Liên hệ với chúng tôi

Hotline: 0913769279

Ms. Thanh

(+84) 913 769 279

thanhcc.eyelash@gmail.com

Thống kê truy cập

Đang online : 116

Tuần : 793

Tháng : 558

Lượt truy cập : 209546

Chi tiết Tin tức

Cách bảo quản keo nối mi

Đăng lúc 19-10-2020 10:13:54 AM - Đã xem

Làm sao để bảo quản keo nối mi tốt nhất? Các yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng của keo nối mi? Để trả lời cho các câu hỏi này, các bạn đừng bỏ qua bài viết hữu ích này nhé.

Keo nối mi đã không còn xa lạ với những bạn đang làm trong nghành mi. Keo nối mi là dụng cụ cơ bản và quan trọng nhất trong quá trình nối mi. Bản chất của keo nối mi là chất kết dính giúp cố định những sợi mi giả trên những sợi mi thật nhằm mang lại cho bạn một hàng mi cong vút và vô cùng thu hút.
Ngoài việc quan tâm đến chất lượng, xuất xứ, thành phần của keo nối mi để mang lại độ an toàn cho khách hàng, người thợ cũng cần phải quan tâm đến việc bảo quản keo nối mi sao cho keo vẫn giữ được chất lượng, độ kết dính và độ bền cao. Vậy những yếu tố nào ảnh hướng đến chất lượng của keo nối mi?
1. Môi trường bên ngoài (nhiệt độ và độ ẩm)
Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của keo nối mi là nhiệt độ và độ ẩm.
Về độ ẩm: độ ẩm quyết định độ khô nhanh hoặc chậm của keo nối mi. Hầu hết tất cả các loại keo nối mi, độ ẩm được khuyến cáo thích hợp là 45-60%. Nếu độ ẩm trong môi trường làm việc quá cao (vượt quá 60%) sẽ khiến keo nối mi khô rất nhanh và hạn sử dụng của keo sẽ càng ngắn, nhưng nếu độ ẩm càng thấp (dưới 45%) sẽ làm keo khô rất chậm và hạn sử dụng của keo càng lâu. Vì vậy khi bạn lựa chọn loại keo nối mi không phù hợp với độ ẩm sẽ khiến keo mất đi độ bền và chất lượng của nó.
Về nhiệt độ: keo nối mi ở nhiệt độ từ -10 đến 50 độ C, độ bám dính của keo và các thành phần trong chất kết dính sẽ không thay đổi. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo nên duy trì keo nối mi ở nhiệt độ 22 đến 26 độ C, nếu bảo quản ở nhiệt độ này sẽ giúp keo có thời gian khô đồng đều hơn. Nếu nhiệt độ cao, keo sẽ ít lỏng hơn và thời gian khô sẽ ngắn hơn. Ngược lại, nếu nhiệt độ thấp, keo sẽ trở nên lỏng hơn và thời gian khô trở nên lâu hơn.
2. Lắc kỹ trước khi sử dụng
Keo nối mi là hỗn hợp các thành phần được pha trộn với nhau nhằm mang đến độ kết dính cho keo. Việc lắc keo trước khi sử dụng sẽ giúp các thành phần trong keo được hòa quyện, trộn đều lại với nhau, từ đó tăng độ kết dính giữa mi giả và mi thật. Tuy nhiên, ban đầu các thành phần trong keo đang phân tầng, nhưng do chủ quan, người thợ không thực hiện động tác lắc kỹ trước khi sử dụng, điều này khiến chất lượng của keo bị sụt giảm rất đáng kể và kết quả hàng mi sau khi nối nhanh chóng gãy rụng.
3. Thời hạn sử dụng của keo nối mi
Thông thường một chai keo nối mi chưa mở nắp thường có thời gian sử dụng trong khoảng từ 3 đến 6 tháng. Tuy nhiên đối với những chai keo đã mở nắp, thời hạn sử dụng chỉ kéo dài trong khoảng từ 2 tuần đến 1 tháng tùy theo đặc tính của từng loại keo. Các chai keo sau khi đã mở nắp sau khoảng thời gian từ 2 tuần đến 1 tháng được cho là hết hạn sử dụng. Vì sau khoảng thời gian này keo nối mi sẽ không còn độ kết dính như lúc đầu, khi được đưa vào sử dụng keo sẽ không được bền và không mang lại chất lượng tốt nhất. Vì vậy khi bạn đã mở nắp chai keo trong khoảng thời gian từ 2 tuần đến 1 tháng nhưng vẫn chưa dùng hết thì cũng nên thay keo mới để đảm bảo mang lại chất lượng tốt nhất cho khách hàng nhé.
Để ghi nhớ chính xác hạn sử dụng của một chai keo nối mi đã mở nắp, bạn nên ghi lại thời gian ngày mở nắp ngay trên chai keo để tiện theo dõi nhé.
4. Vặn kỹ nắp keo sau khi sử dụng
Sau mỗi lần sử dụng, bạn cần chú ý vặn kỹ nắp chai, vì khi nắp không được vặn kỹ sẽ khiến cho keo tiếp xúc với không khí và độ ẩm bên ngoài, những yếu tố này sẽ làm ảnh hưởng không ít đến chất lượng của keo.
5. Để keo nối mi trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng túi chống ẩm
Bạn có thể bảo quản keo nối mi trong ngăn mát của tủ lạnh khi bạn làm trong môi trường không có máy lạnh. Tuy nhiên trong keo nối mi có chứa các thành phần như: Cyanoaranoarlate, PMMA, Carbon,....những chất này nếu gặp điều kiện nước và không khí sẽ dễ dàng đẩy nhanh tốc độ khô đặc của keo nên khi keo đã mở nắp hay chưa cũng cần bảo quản keo ở những nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời. Nếu bạn đang làm trong môi trường không có máy lạnh, vậy bạn nên bảo quản keo trong ngăn mát tủ lạnh, nhưng phải kèm theo túi chống ấm nữa nhé.
Vậy nếu không có túi chống ẩm thì sao?
Trong tủ lạnh chứa vô vàn thực phẩm từ thịt cá đến rau củ quả khác nhau. Mỗi loại sẽ phù hợp với từng điều kiện bảo quản khác nhau. Ví dụ các loại rau củ quả như táo, lê, cam, chuối,... tỏa ra khí ethylene dễ gây thối thì nên bảo quản ở môi trường độ ẩm thấp để khí này thoát ra ngoài hạn chế hiện tượng thối rửa còn với các loại rau xanh thường dễ bị héo nên phải bảo quản ở độ ẩm cao. Cho nên trong một môi trường mà nhiệt độ, độ ẩm nhiêu biến đổi như vậy nếu để keo nối mi vào chung với nhiều loại thực phẩm thì keo chẳng những không được bảo quản tốt mà còn rất mau bị hư hỏng. Vì vậy nếu muốn bảo quản keo trong tủ lạnh, bạn phải kèm theo cả túi chống ẩm nữa nhé.
6. Bảo quản trong hủ gạo
Một trong những cách làm đơn giản để bảo quản keo hiệu quả là bạn có thể chai keo vào trong hủ gạo. Trong môi trường này, keo sẽ được cân bằng độ ẩm tốt hơn mà không lo keo hỏng nhanh đâu nhé. 
Bảo quản keo nối mi rất quan trọng, với điều kiện nóng ẩm và mưa nhiều như nước ta, các bạn cần lưu ý bảo quản keo ở những nơi thoáng mát, bảo quản keo đúng cách trước và sau khi sử dụng. Với những tip hữu ích trên, Thanh Eyelashes hy vọng các bạn có thể chọn cho mình cách bảo quản keo nối mi hiệu quả nhất nhé.