Liên hệ với chúng tôi

Hotline: 0913769279

Ms. Thanh

(+84) 913 769 279

thanhcc.eyelash@gmail.com

Thống kê truy cập

Đang online : 7

Tuần : 1126

Tháng : 649

Lượt truy cập : 209637

Chi tiết Tin tức

Chọn mascara phù hợp với từng loại mi

Đăng lúc 21-12-2020 10:46:39 AM - Đã xem

Bất kỳ cô gái nào cũng muốn sở hữu đôi mắt to tròn cùng hàng mi dài cong vút. Còn với những cô nàng mi ngắn thì sao? Đừng quá lo lắng nhé các nàng, bài viết sau đây sẽ là những chia sẻ vô cùng hữu ích đối với các cô nàng có hàng mi thưa và ngắn đấy nhé.

Chắc hẳn nhiều cô nàng vẫn chưa biết hết công dụng của mascara. Đây được xem là “cây đũa thần” trong nghệ thuật trang điểm. Vì chỉ cần một lần chải nhẹ lên mi đã có thể hô biến từ đôi mi ngắn thành hàng mi dài cong vút. Vậy làm thế nào để chọn mascara phù hợp với từng loại mi? Hãy cùng Thanh Eyelashes tìm hiểu ngay nhé.

1. Chức năng của mascara

Mascara có 3 chức năng chính: khả năng làm dày lông mi, khả năng kéo dài mi, và khả năng uốn cong lông mi nhằm mang lại vẻ đẹp tự nhiên và thu hút. Trên thị trường hiện nay, nhiều loại mascara có thể thực hiện tất cả các chức năng trên nếu được kết hợp với từng loại lông mi phù hợp. Tùy thuộc vào độ dài và dày của mi mà mỗi người có thể tự chọn cho mình loại mascara có thể giúp đạt được hiệu quả cao nhất.

2. Các loại mascara phổ biến trên thị trường hiện nay

- Lengthening mascara: có tác dụng làm dài mi

- Volumising mascara: có tác dụng làm dày mi nhờ vào những sợi gel màu đậm đặc.

- Curling mascara: có tác dụng làm cong mi nổi bật

- Waterproof mascara: đây là loại có chứa các thành phần đặc biệt giúp chống lem hoặc trôi đi lớp mascara khi gặp nước, mồ hôi. Loại này thích hợp cho những buổi dạo chơi vào mùa hè oi bức dễ ra mồ hôi, đi tắm biển hoặc với những bạn có thói quen hay dụi mắt cũng khó có thể làm trôi lớp mascara. Tuy nhiên điểm trừ cho dòng mascara chống nước đó là khiến lông mi trở nên khô cứng và đặc tính khó trôi ngay cả khi tẩy trang. Vì vậy để xóa đi lớp mascara bạn cần sử dụng những loại dầu tẩy trang chuyên dụng cho mascara chống thấm nước.

- Non-clumping mascara: đây là loại mascara chứa nhiều chất dưỡng ẩm, glycerin giúp cho hàng mi trở nên mượt mà và không làm vón cục, dài và dày dặn. Vì thế loại này chỉ phù hợp với những cô nàng sở hữu hàng mi dày và dài.  

3. Chọn mascara phù hợp với từng loại mi

Mi dày và dài

Đối với những bạn may mắn sở hữu đôi mi dài và dày dặn, khi chọn mascara hãy chọn những loại có đầu chổi nhỏ và gợn cong để chuốt một lượng vừa đủ lên mi thôi nhé. Thêm vào đó bạn cũng cần mascara có khả năng uốn cong mi (curling mascara) để giúp mi vừa dài, vừa cong nổi bật mà không cần chải đi chải lại nhiều lần.

Mi dày và ngắn

Với những hàng mi ngắn nhưng vẫn có độ dày nhất định, điều bạn cần cho hàng mi lúc này là kéo dài sợi mi và làm cong mi. Để làm tốt nhiệm vụ này bạn nên chọn những loại Volume mascara. Khi chải lên mi sẽ giúp những sợi mi có cảm giác trông dài hơn. Bạn nên chọn loại có đầu cọ to, diện tích rộng và dày sẽ giúp cho các sợi cellulose liti (sợi mi nhân tạo - thành phần có trong Volume mascara) không đan xen quá nhiều và không làm hàng mi thật vốn dĩ đã dày lại còn dày thêm.

Mi mỏng và dài

Đối với hàng mi dài nhưng vẫn khá thưa, bạn có thể chọn loại Volume & Curling mascara. Với thành phần khoáng chất có kết cấu sệt và sẫm màu, khi chuốt lên mi sẽ mang lại cảm giác hàng mi trông dày hơn gấp nhiều lần chỉ với một lần chải. Bạn nên chọn dáng cọ dày và mỏng, dáng cong sẽ giúp mascara len lỏi vào từng sợi mi và làm cong mi bất ngờ.

Mi mỏng và ngắn

Hàng mi ngắn và mỏng sẽ làm cho các cô nàng cảm thấy mất tự tin. Để giúp mi ngắn cũng có thể trở nên dài nổi bật, bạn nên chọn những loại mascara có công thức khoáng chứa các sợi cellulose (sợi mi nhân tạo) nhằm mục đích dưỡng mi và giúp mi mọc nhanh hơn. Bạn cũng lưu ý chọn những loại mascara có đầu cọ to, việc này giúp tăng kích thước mi nhờ những sợi cellulose bao quanh đồng thời tạo độ dày nhất định cho mi. Bạn có thể tìm thấy những yếu tố này trong những sản phẩm Lengthening & Volumising Mascara.

Hy vọng qua những chia sẻ hữu ích trên, các nàng có thể chọn cho mình loại mascara phù hợp và tự tin với hàng mi không những dài mà còn cong vút nổi bật nữa nhé. Chúc các bạn thành công ^^