Liên hệ với chúng tôi

Hotline: 0913769279

Ms. Thanh

(+84) 913 769 279

thanhcc.eyelash@gmail.com

Thống kê truy cập

Đang online : 2

Tuần : 799

Tháng : 564

Lượt truy cập : 209552

Chi tiết Tin tức

Tháo lông mi nối an toàn và nhanh chóng

Đăng lúc 28-12-2020 11:03:35 AM - Đã xem

Tháo mi nối không đúng cách sẽ gây tổn thương đến hàng mi thật của bạn, điều này có thể dẫn đến rụng mi thật, hoặc gây tổn thương đến mí mắt. Vậy làm cách nào để tháo mi nối nhưng không gây ra cảm giác đau rát? Để biết cách tháo mi nối đúng cách các bạn đừng bỏ qua bài viết hữu ích này nhé.

Bạn thường mong muốn sở hữu đôi mi hoàn hảo và nổi bật trong những bữa tiệc hoặc trong những chuyến đi chơi. Tuy nhiên sau khi những hoạt động này kết thúc, bạn phải trở về với cuộc sống, đi làm, đi học như thường lệ. Vì vậy có thể bạn sẽ cảm thấy mi nối không còn phù hợp với những môi trường như trường học hoặc nơi công sở hoặc bạn muốn cho đôi mi mình được "nghỉ ngơi". Nhiều bạn nghĩ rằng sau khi nối mi, không thể tự tháo mi nối ra được, hoặc chỉ còn cách để những sợi mi nối “tự rụng” dần đi.

Thật ra có nhiều cách tháo mi nối ngay tại nhà, tuy nhiên vẫn còn nhiều bạn chưa biết tháo gỡ mi nối sao cho đúng cách và làm thế nào để tránh các tổn thương gây ra cho mí mắt và hàng mi thật. Trong bài viết dưới đây, Thanh Eyelashes sẽ hướng dẫn các bạn tháo mi nối đúng cách và hiệu quả ngay tại nhà mà không để lại bất kỳ tổn thương nào cho đôi mắt bạn.

1. Tháo mi nối bằng dầu ô liu  

Ngoài công dụng dưỡng da hiệu quả, giúp làm dài và dưỡng mi, dầu oliu còn có công dụng làm ẩm, tan keo nối mi và chữa lành các tổn thương trên da nhanh chóng.

Để thực hiện tháo gỡ mi nối bằng dầu ô liu, đầu tiên nếu có trang điểm vùng mắt, bạn cần tẩy sạch vùng chân mi bằng cách tẩy trang eyeliner, phấn mắt và mascara.

Sau đó, bạn chỉ cần sử dụng bông gòn có thấm vài giọt dầu ô liu rồi lau thật nhẹ nhàng lên phần mi nối. Tiếp tục thực hiện phương pháp này nhẹ nhàng đến khi keo nối được tan ra và những sợi mi giả rụng xuống. Bạn cần lưu ý lau cẩn thận và đừng để dầu ô liu dính vào mắt nhé.

Sau khi mi nối đã rụng hết, hãy rửa mắt lại bằng nước sạch và lau khô mắt bằng khăn mềm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhỏ vài giọt muối sinh lý để vệ sinh mắt sạch sẽ hơn và không để lại bất kỳ dấu vết gì của keo nối mi.

2. Tháo mi nối bằng dầu dừa

Ngoài dầu ô liu, dầu dừa cũng là một loại nguyên liệu “thần kì” và đa năng trong sứ mệnh làm đẹp. Đây là một trong những nguyên liệu dễ tìm và vô cùng tiết kiệm. Dầu dừa không chỉ giúp dưỡng tóc, tan keo nối mi mà còn kích thích lông mi mọc nhanh, dày hơn và giúp hàng mi trở nên thêm chắc khỏe.

Bạn chỉ cần lấy một ít dầu dừa thấm vào bông gòn và lau nhẹ lên vùng mi mắt. Việc làm này sẽ giúp keo nối mi tan dần ra và bạn có thể từ từ tháo mi nối xuống.

Tuy nhiên, cần để dầu dừa tiếp xúc với keo nối mi từ 20-30 phút để keo có thể tự tan, vì vậy quá trình tháo mi nối bằng dầu dừa mất khá nhiều thời gian. Nhưng bù lại, một trong những ưu điểm của dầu dừa là có độ an toàn cao và không gây hại đến mắt.

3. Xông hơi

Tháo mi nối bằng cách xông hơi sẽ vô cùng đơn giản và không tốn bất kì chi phí nào.

Cách thực hiện như sau, hãy đun nóng một bát nước trong lò vi sóng. Chờ đến khi nước đủ nóng và có dấu hiệu bốc hơi thì lấy bát nước ra. Sau đó hãy chuẩn bị một chiếc khăn.

Bước tiếp theo cúi mặt ở phía trên bát nước và trùm khăn quanh đầu, giữ cho hơi nước tỏa đều quanh mặt và nhẹ nhàng nhắm mắt lại. Bạn cần lưu ý không nên đưa mặt quá sát vào bát nước để tránh làm tổn thương da do hơi nước còn quá nóng. Cuối cùng, bạn hãy xông hơi cho đến khi phần keo của mi nối tan ra và mi giả tự rời ra là đã thành công trong việc tháo gỡ mi nối một cách nhẹ nhàng rồi đấy.

4.Dùng kem tháo mi chuyên dụng

Nhiều chị em vì nóng vội muốn gỡ mi nối, vẫn thường tự ý lấy tay tháo mi nối mà không hề sử dụng sản phẩm hay nguyên liệu nào để làm tan keo. Việc làm này không những khiến mi thật rụng đi mà còn tổn thương đến vùng da trên mí mắt.

Ngoài ba cách làm trên, để tháo mi nối an toàn, bạn cũng có thể thực hiện việc gỡ mi nối bằng kem tháo mi chuyên dụng. Bạn cần chuẩn bị băng keo lụa, bông gòn và tăm tháo mi.

Đầu tiên bạn cần dùng băng keo lụa để dán sát phần chân mi phía dưới. Sau đó, dùng tăm tháo mi chấm vào kem tháo mi chuyên dụng rồi thoa kem này lên phần chân mi và đầu mi, trong một khoảng thời gian để keo nối tan dần và mi giả sẽ tự bong ra (để khoảng 3 phút). Đối với mi mắt dưới bạn cũng làm theo các bước tương tự.

Khi keo nối đã dần tan ra, bạn sử dụng tăm tháo mi đẩy nhẹ vào phần mi nối từ gốc đến ngọn. Bạn cứ tiếp tục thực hiện thao tác trên đến khi mi giả được hoàn toàn tháo ra khỏi mi thật.

Sau khi gỡ hoàn toàn phần mi giả ra khỏi hàng mi thật, bạn nên tiến hành tẩy trang và vệ sinh vùng mắt. Dùng bông gòn tẩm nước tẩy trang rồi lau nhẹ lên vùng mi thật và giữ nguyên từ 5-10 phút để phần keo được lấy đi sạch sẽ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng nước muối sinh lý để vệ sinh sạch sẽ vùng mắt. Dùng tăm bông lau lại vùng mắt và mi thật kỹ một lần nữa.

Lưu ý, khi thực hiện phương pháp này các thao tác phải thật chậm rãi và nhẹ nhàng để tránh làm kem tháo mi dính vào mắt.

5.Những điều cần biết sau khi gỡ mi nối

- Không được dùng tay dụi mạnh vào mắt ngay sau khi mi giả được tháo xuống.

- Sau khi tiến hành tháo mi giả nên dùng các sản phẩm dưỡng mi và dưỡng da mắt để đảm bảo sức khỏe cho đôi mắt.

- Sau khi tháo mi nối, bạn phải để đôi mi được nghỉ ngơi ít nhất trong vòng 6 tháng, trong khoảng thời gian này mi thật sẽ được tái tạo và mọc đều lại để có thể thực hiện lần nối mi tiếp theo.

- Thường xuyên chăm sóc và dưỡng lông mi bằng các loại dầu thực vật như dầu dừa và dầu ô liu hoặc sáp Vaseline để hàng mi trở nên dài cong vút và chắc khỏe hơn.

 

Trên đây là những tip tháo lông mi nối an toàn, hiệu quả và vô cùng tiết kiết mà Thanh Eyelashes đã chia sẻ đến các bạn. Hy vọng qua bài viết này, các nàng có thể áp dụng thành công khi thực hiện tháo gỡ mi nối ngay tại nhà nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo.