Liên hệ với chúng tôi

Hotline: 0913769279

Ms. Thanh

(+84) 913 769 279

thanhcc.eyelash@gmail.com

Thống kê truy cập

Đang online : 1

Tuần : 666

Tháng : 2102

Lượt truy cập : 208451

Chi tiết Tin tức

Các chất liệu để làm lông mi giả

Đăng lúc 18-09-2020 10:46:49 AM - Đã xem

Lông mi giả được được cho là một trong những phụ kiện không còn xa lạ với các chị em phụ nữ. Chúng ta không thể phủ nhận được lợi ích làm đẹp từ lông mi giả. Nhờ chúng mà những cô nàng không may sở hữu những hàng mi ngắn và thẳng đuột cũng có thể biến hóa đôi mắt mình trở nên to hơn, long lanh và thu hút hơn.

Khi nhắc đến lông mi giả, người ta thường chỉ tìm hiểu về kiểu dáng, giá thành, độ bền, và tính ứng dụng. Nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc lông mi giả được làm từ chất liệu gì, các chất liệu này có an toàn không? Hãy để Thanh Eyelashes giúp các bạn trả lời câu hỏi này nhé.

Các chất liệu thường được dùng làm lông mi giả: tóc thật, sợi tổng hợp, sợi tơ tằm, lông chồn, lông chồn giả. Bây giờ chúng ta hãy tìm hiểu từng chất liệu nhé.

       1. Lông mi giả làm bằng tóc thật

Tóc thật được xem là chất liệu đầu tiên để tạo ra lông mi giả. Năm 1911, Anna Taylor là một người phụ nữ Canada đã nhận bằng sáng chế Mỹ cho lông mi nhân tạo. Vào thời bấy giờ nguyên liệu để sản xuất lông mi giả chính là tóc thật. Vì trước đó người ta cũng lấy tóc thật để làm ra những bộ tóc giả, cho nên họ cho rằng tóc thật cũng là chất liệu phù hợp để làm lông mi giả. Tuy nhiên, tóc thật thường có đặc tính thẳng tự nhiên, do đó khi áp dụng vào sản xuất lông mi giả sẽ làm cho hàng mi trở nên không được tự nhiên. Vì vậy tóc thật phải trải qua các công đoạn uốn cong để tạo nên những bộ mi giả đạt được độ tự nhiên trông như lông mi thật.

       2. Lông mi giả làm bằng sợi tổng hợp (synthetic hay acrylic)

Sau này ngoài chất liệu tóc thật, lông mi giả đã được chú ý đến nhiều hơn nhờ vào chất liệu mới là chất dẻo (plastic). Về sau, nhờ vào sự cải tiến nổi bật đã cho ra đời một chất liệu mới là sợi tổng hợp (synthetic hay acrylic). Lông mi giả được làm từ sợi tổng hợp được xem là chất liệu bền và chắc chắn nhất. Bên cạnh đó chất liệu này được đánh giá là an toàn cho mắt và da, nhẹ hơn mi thật và tạo nên cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng.

       3. Lông mi giả làm bằng tơ tằm (silk)

Đúng với tên gọi của nó, tuy không sáng và bóng như lông mi giả được làm từ sợi tổng hợp, nhưng loại chất liệu này mềm mại, nhẹ, bền và linh hoạt hơn. Đối với mi giả làm bằng tơ tằm đa dạng về độ dày và cong khác nhau, tuy nhiên độ cong của loại chất liệu này không bằng sợi tổng hợp. Ưu điểm của lông mi giả làm bằng tơ tằm là giúp hàng mi trở nên dài hơn, mềm mại trông rất tự nhiên, bạn cũng có thể điều chỉnh độ dày mỏng tùy thích.

       4. Lông mi giả làm bằng lông chồn thật (mink)

Lông mi giả làm bằng lông chồn là một chất liệu khá mới mẻ trong việc sản xuất lông mi giả. Lông chồn thật được đưa vào trong sản xuất mi giả từ đầu những năm 2000. Ưu điểm của loại chất liệu này là độ nhẹ và mềm mại, tự nhiên trông rất giống với lông mi thật và được nhiều người săn đón. Tuy nhiên, loại chất liệu này được lấy từ lông động vật, vì vậy sẽ dễ gây nên những kích ứng, lông mi giả từ lông chồn thật rất hiếm thấy trên thị trường, dẫn đến loại lông mi giả này có giá thành rất đắt.

       5. Lông mi giả làm từ lông chồn giả (faux-mink)

Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của các quý cô, ngành sản xuất lông mi giả đã cho ra đời cải tiến vượt bậc khi có sự góp mặt của loại chất liệu “lông chồn giả”. Sở dĩ loại chất liệu này mang tên “lông chồn giả” vì đây thực sự là những sợi nhân tạo được thiết kế sao cho giống lông chồn thật nhưng vẫn đảm bảo được độ bền và mềm mại mà vẫn rất an toàn, không gây kích ứng. Lông mi giả làm bằng lông chồn ngày càng trở nên phổ biến vì ưu điểm nhẹ, bền, tự nhiên và sáng hơn lông mi lụa. Tuổi thọ của loại mi giả này khá dài, sau vài tuần sử dụng lông mi vẫn không bị rụng hay xoắn lại.

 

Với những chia sẻ trên đây, Thanh Eyelashes hy vọng có thể giúp các bạn giải đáp được câu hỏi “Lông mi giả được làm từ chất liệu gì?” mà các bạn đã thắc mắc bấy lâu nhé.