Liên hệ với chúng tôi

Hotline: 0913769279

Ms. Thanh

(+84) 913 769 279

thanhcc.eyelash@gmail.com

Thống kê truy cập

Đang online : 2

Tuần : 460

Tháng : 1896

Lượt truy cập : 208245

Chi tiết Tin tức

Khám phá 8 sự thật về lông mi có thể bạn chưa biết

Đăng lúc 28-04-2023 09:32:49 PM - Đã xem

Đã bao giờ bạn thắc mắc lông mi mình sao dễ gãy rụng, ngắn và thưa trong khi người khác lại rậm dài, cong vút? Bạn có cảm thấy băn khoăn khi lông mi không bị tác động mạnh nhưng thỉnh thoảng vẫn bị rụng? Và 8 sự thật về lông mi được liệt kê ngay sau đây sẽ giải đáp thắc mắc về hàng mi của bạn đấy!

Lông mi cũng có “tuổi”

Không khác gì tóc, lông mi của bạn cũng sẽ phải trải qua quá trình lão hóa tự nhiên, độ tuổi trung bình của lông mi thường vào khoảng 90 ngày, Khi hàng mi chịu nhiều tác động từ việc bạn uốn mi, kẹp mi, dùng mascara hoặc nối mi…chúng sẽ dễ dàng bị gãy rụng, nặng hơn là rụng vĩnh viễn.

Khám phá 6 sự thật về lông mi có thể bạn chưa biết

Lông mi cũng sẽ trải qua quá trình lão hóa tự nhiên nên cần bổ sung những dưỡng chất để giúp mi khỏe mạnh hơn.

Nếu bạn muốn dưỡng mi dày đẹp, khỏe mạnh, tốt nhất là bạn nên bổ sung thêm vitamin B hay Biotin…(có thể lựa chọn bổ sung dưỡng chất bằng cách dùng thuốc dưỡng mi) để kích thích sự phát triển của mi và giúp hàng mi trở nên khỏe mạnh hơn.

Lông mi cần chăm sóc đặc biệt

Sợi mi cũng có cấu tạo giống như những sợi tóc và thật sự chúng rấ dễ bị bám bụi bẩn. Nếu chúng ta không vệ sinh và chăm sóc lông mi cẩn thận mỗi ngày, thì “hàng tá” vấn đề có thể xảy đến đối với hàng mi của mình.

Cụ thể, sự tích tụ của bụi bẩn, mồ hôi, mascara trang điểm có thể sẽ khiến cho lông mi bạn tức tốc yếu đi, dễ gãy rụng và trở nên thưa thớt nếu nó không được chăm sóc đặc biệt mỗi ngày. Vậy nên, bất kể mệt mỏi như thế nào, sau một ngày làm việc và trở về nhà, bạn hãy dành thời gian tẩy trang vùng mắt (dùng sản phẩm tẩy trang chuyên biệt dành cho mắt nhé) bằng cách lau nhẹ nhàng để hàng mi được làm sạch sâu nhưng vẫn khỏe mạnh.

Mascara không thấm nước có thể gây kích ứng mi

Masacara là một trong những “thủ phạm” có thể gây ra kích ứng mi. Bởi trong mascara không thấm nước chứa những thành phần chống thấm như dimeticon copolyo và silicone có thể tác động lên mi làm cho hàng mị của bạn rất dễ bị kích ứng.

 

Khám phá 6 sự thật về lông mi có thể bạn chưa biết

Mascara không thấm nước có thể gây kích ứng mi.

Mascara không thấm dễ dàng khiến lông mi bạn đối mặt với tình trạng viêm, ngứa khó chịu, bởi thế, cách tốt nhất để bảo vệ và nuôi dưỡng hàng mi của mình là bạn hãy lựa chọn những loại mascara chứa thành phần tự nhiên hoặc không chứa các chất bảo quản, hương liệu, các chất gây hại dễ làm tổn thương mi.

Dụng cụ kẹp mi có thể làm rụng/gãy mi

Sử dụng phương pháp kẹp mi để giúp hàng mi trở nên cong mượt hơn. Tuy nhiên,  dụng cụ này là một trong những nguyên nhân khiến lông mi gãy rụng. Nếu bạn muốn sử dụng kẹp mi thì tốt nhất nên dùng cẩn thận và nhẹ nhàng. Tránh không phải gặp tình trạng mi rơi “lả tả” nhé. Và nếu cảm thấy không quá cần thiết thì nên hạn chế sử dụng dụng cụ kẹp mi. Thực tế đã chứng minh chúng chỉ khiến mi bạn gãy rụng và yếu hơn thôi.

 

Truy tìm “thủ phạm” khiến hàng mi thưa ngắn và gãy rụng “tơi tả”

Dụng cụ kẹp mi có thể làm rụng/gãy mi.

Để có hàng mi cong đẹp, dại và dày hơn, cách tốt nhất là bạn nên dùng thuốc dưỡng mọc mi thay vì gắn dùng kẹp mi nhé!

Nguyên nhân khiến lông mi ngắn và yếu

Nhiều người tin rằng lông mi ngắn, yếu và mỏng có thể do di truyền. Tuy nhiên, trong quá trình trưởng thành có rất nhiều tác nhân khác như:

+ Căng thẳng;

+ Mất cân bằng nội tiết tố, thay đổi hormone;

+ Lão hoá;

+ Khô mi;

+ Sử dụng đồ trang điểm chất lượng kém, hàng giả, nhái hoặc quá hạn sử dụng mà không biết;

+ Chà xát quá mạnh trong quá trình làm sạch, rửa mặt, tẩy trang…

+ Không chú trọng khâu vệ sinh;

+ Ăn thiếu chất;

+ Thường xuyên thức khuya;

+ Nối mi nhưng lại làm không đúng quy trình, tại cơ sở thiếu uy tín…

Mậc dù không ảnh hưởng nhiều tới vấn đề về sức khoẻ nhưng khiến nhiều chị em khó chịu. Đó là bởi lông mi mỏng ngắn khiến đôi mắt và gương mặt kém duyên rất nhiều. Không phải ngẫu nhiên mọi người coi đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Và chắc chắn lông mi ảnh hưởng rất nhiều đến “vẻ ngoài” của cửa sổ tâm hồn đó.

Dưỡng lông mi có dài thật không

Một tin mừng cho bạn là lông mi có thể dài cong hơn nếu bạn chăm sóc đúng cách. Cũng tương tự như mái tóc của bạn, lông mi có thể dài và cong mềm, khoẻ mạnh. Tình trạng gãy cũng sẽ giảm sút rõ rệt. Những giải pháp sau đây sẽ giúp bạn có được kết quả với hàng lông mi như mong đợi.

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu vẫn được biết đến là “thần dược” chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp. Những công dụng thường thấy có thể kể tới như trị nếp nhăn, dưỡng da bị cháy nắng, ngừa tóc bạc trị gàu…Nhưng ít người biết rằng dầu thầu dầu có tác dụng đáng kinh ngạc trong việc kích thích lông mi mọc dài.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thầu dầu giúp lông mi mọc nhanh gấp 5 lần so với bình thường. Đặc biệt, thành phần trong thầu dầu còn giúp lông mi khoẻ, không bị rụng.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần thoa thầu dầu lên lông mi mỗi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, có thể trộn thầu dầu và dầu dừa rồi dùng tam bông thoa lên lông mi. Bạn giữ như vậy qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Có thể thực hiện từ 3-5 lần/tuần. Chỉ sau  2 tuần chắc chắn bạn sẽ thấy hàng lông mi của mình có sự khác biệt.

Trà xanh

Trong trà xanh có chứa hàm lượng lớn Flavonoid và polyphenol hay epigallocatechin-3-gallate (EGCG). Thành phần này giúp lông mi mọc nhanh, dày và đen láy. Tình trạng lông mi rụng cũng được cải thiện một cách đáng kể.

Với những người có đôi mắt quầng thâm, mệt mỏi có thể đặt một túi trà lạnh lên mí mắt. Cách này vùa giúp thư giãn mắt lại giúp lông mi mọc dài hơn.

Một phương thức khác khá đơn giản đó là dùng tăm bông nhúng vào chén nước trà xanh. Sau đó, chấm lên lông mi. Cách này lên thực hiện đều đặn hang ngày. Sau từ 3-4 tuần, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ trước dáng vẻ đôi mắt của mình.

Dầu ô liu

Sử dụng dầu oliu để dưỡng mi là một cách được khá nhiều beauty blogger yêu thích. Trong dầu oliu có chứa hàm lượng lớn các axit béo thiết yếu giúp ngăn ngừa rụng mi. Ngược lại, nó còn kích thích cho lông mi phát triển hơn.

Nếu bạn đang bị rụng lông mi với số lượng lớn mỗi ngày thì dầu oliu là cứu tinh của bạn.

Mỗi ngày, bạn lấy tăm bông chấm vào dầu oliu rồi chải theo chiều từ gốc đến ngọn của lông mi. Nó có khả năng giữ nước, củng cố sự phát triển của nang lông. Nhờ vậy, hàng lông mi của bạn dày và dài hơn rất nhiều.

Nên thực hiện mỗi ngày trước khi đi ngủ. Sau khoảng 3-4 tuần, bạn sẽ có được kết quả như ý.

Vitamin E

Muốn có hàng lông mi dài dày chắc chắn không thể bỏ qua vitamin E. Chị em nhà Kardashian nổi tiếng thế giới cũng chia sẻ bí quyết để có hàng lông mi dài và dày là nhờ vitamin E.

Rất nhiều công trình nghiên cứu cũng đã chứng minh hiệu quả của vitamin E trong sức khoẻ và làm đẹp. Có thể nhiều bạn còn biết bí quyết khiến cho mái tóc dài và bóng mượt chính là đến từ vitamin E. Mà về bản chất cấu phần của tóc và lông mi cũng tương tự nhau.

Vitamin E không chỉ giúp lông mi chắc khoẻ mà tốc độ mọc tóc còn nhanh,,khoẻ. Bạn chỉ cần dùng một viên nang Vitamin E rồi thoa lên mi. Giữ khoảng 10 phút thì rửa lại với nước sạch. Nên thoa hàng ngày và sử dụng chuốt mi cũng được.

Một số bạn thoa vitamin E trước khi đi ngủ cũng không có nguy hại gì. Chú ý tránh để vitamin E vương vào mắt.

 Nha đam

Trong nha đam có hàm lượng các chất giúp dưỡng ẩm sâu, ngăn ngừa mất nước. Như vậy mới có thể khiến cho hàng lông mi trở nên khoẻ mạnh, dày và mọc nhanh. Bạn có thể dùng trực tiếp phần ruột nha đam đắp mặt na và lông mi. Ngoài ra, có rất nhiều loại gel nha đam có thể thoa lên lông mi. Bạn nên thoa gel trước khi đi ngủ. Giải pháp này rất an toàn và hiệu quả.

Bơ hạt mỡ

Bơ hạt mỡ là nguồn dưỡng chất giúp dưỡng ẩm từ thiên nhiên nổi bật nhất hện nay. Nhiều người vẫn con sự xuất hiện của bơ hạt mỡ như một phép thuật diệu kỳ với hàng mi.

Bơ hạt mỡ có tác dụng ngăn ngừa lão hoá, ức chế hoạt động của các gốc tự do. Thêm vào đó, thành phần trong bơ hạt mỡ còn kích thích sản xuất collagen. Kêt quả, giúp lông mi mọc dài và khoẻ mạnh hơn bao giờ hết.

Dầu dừa

Dầu dừa dưỡng mi đã quá quen thuộc với chị em Việt Nam. Trong dầu dừa tự nhiên có rất nhiều kháng chất, dinh dưỡng và an toàn. Một đặc tính khác củ dầu dừa chính là giữ protein, ngăn ngừa sự rụng lông mi.

Khi thoa dầu dừa lên cũng sẽ cảm thấy rất nhẹ nhàng và thoải mái. Bạn có thể dùng dầu dưa tinh chất tự chế hoặc các loại dầu dưa đã sản xuất dành riêng cho lông mi. Chỉ chưa đầy 2 tuần, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với kết quả mà dầu dừa mang lại cho đôi mắt. Bạn có thể thoa dầu dừa lên mi mát mỗi ngày. Hoặc tần suất phù hợp khoảng 4-5 lần/tuần.

Massage

Bạn cho rằng chỉ cơ thể này mới cần massage. Nhưng thực tế, muốn lông mi dày và dài hơn thì chức chắn bạn cần masage mỗi ngày. Bạn có thể massage không để tăng kích thích tuần hoàn máu dưới da. Thời gian thực hiện khoảng 2-3 phút. Như vậy, lông mi sẽ chắc khoẻ hơn rất nhiều.

Ngoài massage không, bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng dành riêng cho mắt hay lông mi để massage. Phương thức đơn giản, thời gian ngắn do đó bạn nên thực hiện cách này đều đặn mỗi ngày.

Biotin

Trong trường hợp các giải pháp tự nhiên trên không có tác dụng, bạn nên dùng biotin. Đây cũng là cách giúp lông mi mọc dày, dài và khoẻ. Về bản chất lông mi hay lông mày, tóc bị rụng là do thiếu biotin. Do đó, bổ sung thành phần này sẽ giúp bạn có hàng lông mi như ý. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến tù bác si hay các chuyên gia để có được hiệu quả tốt nhất.

Tẩy trang

Mọi người thường chú trọng và kỹ càng khâu tẩy trang cho da mặt. Ít người quan tâm việc tẩy trang và làm sạch cho vùng mắt. Thay vì dụi mắt, bạn nên dùng bông tẩy trang đã thấm nước tẩy trang riêng cho mắt. Chấm vào lông mi và vuốt nhẹ để lau sách lớp trang điểm. Nếu không quan tâm đến bước này thì lông mi của bạn sẽ “giảm tuổi thọ.”

Lựa chọn đồ make up cho mắt phù hợp

Bạn nên tìm hiểu các thương hiệu làm đẹp và chọn bộ chăm sóc riêng cho mắt thật đặc biệt. Vì đôi mắt ảnh hưởng rất nhiều đến gương mặt của bạn. Do đó, bộ trang điểm cho mắt cũng phải là hàng chính hãng, an toàn và hiệu quả.

Nên chọn  mascara của một thương hiệu uy tín. Chú ý các thành phần và hạn sử dụng của mascara. Không nên tiếc rẻ vì nếu bạn tiếp tục dùng thì còn dẫn đến tình trạng lông mi thê thảm hơn.

Ăn uống đủ chất

Ngoài chế độ ăn đa dạng, bạn nên chọn thực phẩm giúp lông mi mọc tốt hơn. Các thực phẩm có chứa thành phần như:

+ Sắt;

+ Vitamin A;

+ Axit béo Omega-3;

+ Vitamin B5;

+ Beta Carotene;

Các chất này khi vào cơ thể được hấp thu, chuyển hoá sẽ tạo dưỡng chất giúp chăm sóc tốt hơn cho lông mi. Đặc biệt giúp giảm lông mi gãy rụng vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng nên tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Như vậy, giúp ích cho quá trình tuần hoàn máu. Vùng da quanh mắt được cấp máu đầy đủ sẽ khoẻ mạnh hơn. Hàng lông mi cũng được nuôi dưỡng và chăm sóc.

Lưu ý khi trang điểm

Trong quá trình nối mi, uốn hay kẹp mi thì cũng nên nhẹ nhàng, cẩn thận. Bạn rất dễ làm rụng lông mi trong các trường hợp này. Chú ý, khi gỡ mi giả hậu make up nên từ từ. Có thể kết hợp với sữa rửa mặt để loại bỏ lớp keo dán mi. Sau đó cần thoa dầu dừa, dầu thầu dầu…để tránh lông mi bị khô.

Sau khi chuốt mascare thì không nên uốn mi. Lúc lông mi đang ướt, nặng thì tỷ lệ bị gãy rụng rất cao so với bình thường.

Serum dưỡng mi

Rụng lông mi mỗi ngày là chuyện bình thường. Tương tự chu kỳ phát triển của tóc, lông mi cũng có một cách thay đổi của riêng mình. Trung bình, mỗi người rụng khoảng 1-4 sợi lông mi trong ngày. Tuy nhiên, tuỳ theo hiện trạng và môi trường sống mỗi người mà con số trên có thể thay đổi. Nhưng nếu bạn thấy quá nhiều thì nên thay đổi chế độ sinh hoạt, chăm sóc lông mi.


Source: https://dangcapphaidep.vn/tin-tuc/kham-pha-6-su-ve-long-mi-co-ban-chua-biet