Liên hệ với chúng tôi

Hotline: 0913769279

Ms. Thanh

(+84) 913 769 279

thanhcc.eyelash@gmail.com

Thống kê truy cập

Đang online : 1

Tuần : 722

Tháng : 487

Lượt truy cập : 209475

Chi tiết Tin tức

Các bước trang điểm mắt cơ bản

Đăng lúc 13-03-2021 01:26:48 PM - Đã xem

Hầu hết các cô nàng đều biết trang điểm mắt là yếu tố quan trọng để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt. Tuy nhiên để trang điểm mắt đúng cách và nhanh chóng thì không phải ai cũng có thể thực hiện được. Vì vậy những cô nàng mới tập tành trang điểm mong muốn có được lối trang điểm mắt nhẹ nhàng, tự nhiên thì đừng bỏ qua bài viết hữu ích này nhé.

Trang điểm mắt là bước không thể thiếu trong quá trình makeup, tuy nhiên đây cũng là bước cầu kì và phức tạp nhất trong các bước. Các cô nàng "tân binh" sẽ thấy việc trang điểm mắt khá cầu kì và thường sẽ bỏ qua bước này. Nhưng làm thế nào để có thể trang điểm mắt nhanh chóng, nhẹ nhàng nhưng đơn giản? Hãy để THANH EYELASHES mách bạn một số típ trang điểm mặt hiệu quả mà không tốn quá nhiều thời gian nhé. Sau đây là các bước trang điểm mắt được hầu hết các bạn trẻ áp dụng và mang lại điểm nhấn độc đáo và thu hút cho cả khuôn mặt. 

Bước 1: Tạo lớp nền trang điểm mắt, che khuyết điểm, phủ phấn

Mẹo che bọng mắt khi trang điểm - Mẹo Vặt Mỗi Ngày

(ảnh: Internet)

- Tạo nền là bước bước đầu tiên trong quá trình trang điểm cho vùng da mặt và cả vùng mắt. Đầu tiên bạn chấm đều một lượng kem nền vừa đủ dành cho trang điểm mắt, sau đó bạn chấm kem lên cả phần mi trên và mi dưới. Kế đến, bạn sử dụng mút trang điểm hoặc cọ tán kem nền thật đều tay để tạo thành một lớp nền mỏng nhẹ trên mi mắt. Với lớp kem nền này sẽ hỗ trợ che phủ được các khuyết điểm và hiệu chỉnh màu sắc trên mi mắt và giúp các lớp trang điểm mắt tiếp theo trở nên lâu trôi hơn trong một thời gian dài. 

- Sau khi đã tạo xong lớp nền mắt, bạn sẽ thực hiện tiếp việc che những khuyết điểm thường xuất hiện dưới phần mi dưới (quầng thâm, nếp nhăn,...). Việc che khuyết điểm sẽ giúp bạn che đi vẻ mệt mỏi, thiếu sức sống và góp phần giúp làm khuôn mặt của bạn trở nên tươi tắn hơn. 

- Khi đã thực hiện xong việc che khuyết điểm, bạn tiến tục dùng phấn phủ (nên dùng loại phấn phủ kiềm dầu) rồi phủ đều khắp lên phần mi mắt thật nhẹ nhàng, công đoạn này sẽ giúp làm khô ráo bề mặt da và giúp cho bề mặt trở nên mịn màng hơn. 

Bước 2: Kẻ chân mày

Nếu bạn chưa biết kẻ lông mày, hãy học theo kỹ nghệ 5 bước của chuyên gia  Hàn Quốc để có cặp mày đậm nét mà vẫn tự nhiên

(ảnh: Internet)

Đây là bước không thể thiếu với các công nàng có đôi mày khá nhạt màu hoặc không đều. Đối với những bạn mới chập chững và chưa biết kẻ mày có thể dùng khuôn rập sẵn để thao tác dễ dàng hơn, tránh việc vẽ bị lệch hay khó định hình khi vẽ. 

- Trước khi thực hiện kẻ mày bạn cần dùng đầu cọ vuốt hết những sợi lông mày theo hướng lên trên để khi đưa khuôn kẻ mày sẽ giúp những sợi lông mày trông gọn gàng hơn.

- Tiếp đến, lấy khuôn kẻ đặt lên vị trí lông mày rồi bắt đầu dùng chì tán nhẹ theo khung. Điều chỉnh lông mày để đôi mắt trông thật nhẹ nhàng tự nhiên. Bạn cũng cần lưu ý rằng nên chọn những loại bút kẻ hoặc loại phấn bột có màu trùng với tông màu tóc (nếu là màu tối) để tạo thêm vẻ tự nhiên. 

- Sau đó bạn nên tỉa gọn lại những sợi lông mày thừa ở ngoài khung để làm đôi mày trở nên chỉnh chu và gọn gàng hơn nhé. 

Bước 3: Tán màu mắt 

Tán màu mắt là bước cực kỳ quan trọng không thể bỏ qua khi trang điểm mắt. Việc tán màu mắt sẽ làm đôi mắt trở nên thu hút hơn, hơn nữa giúp cho khuôn mặt trở nên tươi tắn, thu hút hơn. Đối với những cô nàng "tân binh", bước trang điểm mắt dường như khá cầu kỳ và mất thời gian, tuy nhiên để trở nên xinh đẹp hơn các bạn hãy dần tập quen với cách tán mắt nhé. Bạn chỉ cần chọn từ khoảng 1 hoặc 2 tông là đủ rồi nhé, nhưng gần đây xu hướng tán màu mắt thường dùng 2 tông: 1 tông màu nhạt sẽ làm màu chủ đạo cho mắt, tông màu còn lại là tông màu đậm hơn để tạo độ sau cho mắt. Cách thực hiện như sau: 

Một Số Cách Phối Màu Mắt Đơn Giản - Học Makeup - SeoulAcademy

(ảnh: Internet)

- Tông màu nhạt: bạn dùng tông màu nhạt hơn để làm màu chủ đạo khi tán màu mắt, bạn dùng cọ hoặc ngón áp út tán đều màu lên khắp phần bọng mắt để tạo màu nền. 

- Tông màu đậm: tiếp đến bạn dùng tông màu đậm hơn dùng để tán lên chỗ bầu mắt sát phần mi để tạo hiệu ứng sâu thêm cho đôi mắt. 

Các màu mắt hot trend thường được các bạn nữ lựa chọn: màu nude, hồng phấn, hồng nude, cam đất, nâu đất, nâu nude, nâu đất,...đây là những màu mắt dễ sử dụng, phù hợp với hầu hết màu son và các loại trang phục đấy nhé. Tuy nhiên các cô nàng có làn dan trắng thì tông màu hồng hay cam sẽ vô cùng tự nhiên và cũng đủ thu hút người đối diện rồi đấy nhé. Đối với các nàng có làn da với tông màu hơi ngăm thì nên chọn màu mắt là màu nâu nude, nâu trầm để thêm phần tôn màu da nhé. 

4. Kẻ mắt (eyeliner)

8 cách vẽ eyeliner đẹp và nhanh cho đôi mắt đẹp dành cho bạn gái

(ảnh: Internet)

Kẻ mắt hay kẻ eyeliner là bước tạo nên một đường thẳng ở nơi mí mắt với công dụng làm cho đôi mắt trở nên to tròn và quyến rũ hơn rất nhiều. Trên thị trường ngày nay có rất nhiều dạng eyeliner với công dụng và đặc điểm khác nhau: eyeliner dạng chì, dạng gel, dạng nước,... Tuy nhiên với những cô nàng mới tập tành kẻ mắt nên chọn bút kẻ dạng chì để dễ dàng thao tác hơn và giúp bạn vẽ được những nét thanh mảnh luôn nhé, bạn có thể tránh được việc vẽ bị lệch, lem, vẽ không đều, dễ dàng điều chỉnh đường eyeliner hơn so với dạng gel hay dạng nước. Tuy nhiên eyeliner dạng bút lông cũng là một sự lựa chọn khá tuyệt vời với cách vẻ đơn giản. 

- Vẽ eyeliner bằng chì: kẻ mắt bằng chì sẽ dễ dàng thao tác hơn các loại khác, tuy nhiên bạn có thể không may gặp phải việc bị kem hoặc trôi chì nếu để mắt tiếp xúc với nước hoặc hoạt động ngoài trời quá lâu gây đổ dầu, nhờn ở phần da quanh mắt. Vì vậy để đường eyeliner được giữ lâu hơn, bạn có thể dùng kem lót mắt trước khi tiến hành kẻ eyeliner. Để thao tác dễ dàng hơn, bạn có thể dùng bật lửa hơ sơ trước phần đầu chì trong khoảng vài giây, sau đó kéo nhẹ phần da phía trên chân mày và bắt đầu kẻ một đường từ đuôi mắt ra, để chữa cháy cho những chỗ bị lem hoặc sai bạn có thể dùng phấn mắt màu sáng để che đi. 

- Vẽ eyeliner bằng bút lông: Dùng eyeliner chấm từ từ ở giữa chân mi mắt. Sau đó từ từ nối những chấm đó lại thành đường theo hướng từ hốc mắt ra ngoài. Bạn có thể điều chỉnh độ mỏng dày tùy vào sở thích. Vẽ eyeliner bằng bút lông đi nét rất mỏng và mau khô, bên cạnh đó sẽ tạo được một đường vừa mảnh vừa tạo được điểm nhấn. 

5. Bấm cong mi và chải mascara

Sau khi hoàn thành xong các bước trên, bạn sẽ tiếp tục với phần mi, bấm mi sẽ làm đôi mắt trở nên to hơn, long lanh hơn. Cách thực hiện bấm mi vô cùng đơn giản, trước tiên bạn giữ đầu thẳng, dùng kẹp bấm mi đưa vào phần chân mi rồi bấm lại, giữ kẹp trong khoảng 20 giây để tạo độ cong nhất định cho mi, tiếp đến là phần thân mi, sau đó dời kẹp ra phần ngọn mi để bấm cong. Xu hướng chuốt mascara "có như không" bắt đầu quay trở lại vì chiếm trọn  trái tim phái đẹp | Gia Đình

(ảnh: Internet)

Chuốt mascara sẽ là bước trang điểm mắt cuối cùng, bước này để "khóa lại" tất cả các bước trên và kết thúc quá trình trang điểm. Để giúp mascara khi đưa lên mi không bị vón cục, trước tiên bạn hãy lấy khăn giấy lau sơ qua phần đầu cọ chải để lấy đi lớp mascara thừa rồi mới bắt đầu chải mascara lên mi nhé. Hãy chải từ trong ra ngoài để mascara được rải đều khắp phần mi nhé. 

Những cách chải mascara đẹp để có đôi mi hoàn hảo - Shopee Blog

(ảnh: Internet)