Liên hệ với chúng tôi

Hotline: 0913769279

Ms. Thanh

(+84) 913 769 279

thanhcc.eyelash@gmail.com

Thống kê truy cập

Đang online : 6

Tuần : 765

Tháng : 2461

Lượt truy cập : 211450

Chi tiết Tin tức

Uốn mi hay nối mi tốt hơn?

Đăng lúc 19-08-2020 10:37:27 AM - Đã xem

Uốn mi và nối mi đều là hai phương pháp làm cong mi, giúp mi dài một cách tự nhiên. Hai phương pháp này đang chiếm được nhiều sự ưu ái từ phía chị em phụ nữ. Vậy sự khác biệt của hai "trào lưu" này là gì? Và đâu là lựa chọn tốt hơn? Nếu bạn quan tâm đến hình thức làm đẹp này đừng bỏ qua bài viết hữu ích này nhé.

Hai phương pháp nối mi và uốn mi đều có cùng công dụng là giúp hàng mi của chúng ta trở nên cong vút, mi dài hơn so với bình thường. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể phù hợp với cả hai phương thức này đâu nhé. Uốn mi hay nối mi còn phải tùy thuộc vào tình trạng mi hiện tại của mỗi người.

1. Khái niệm

Uốn mi cũng giống như uốn tóc, đây là phương pháp giúp hàng mi trở nên dài hơn, cong vút một cách tự nhiên bằng cách sử dụng thuốc uốn dành cho mi. Uốn mi đòi hỏi kỹ thuật khá phức tạp, người thợ phải sử dụng đúng liều lượng thuốc, canh thời gian hợp lý để mi không trở nên khô và xơ cũng như không mắc phải tình trạng mi quá cong hoặc trơ ra.

Nối mi là phương pháp nối một sợi hoặc nhiều sợi lên cùng một sợi mi thật, bạn có thể tự lựa chọn cho mình độ cong (cong nhiều hay cong ít), kiểu dáng thế nào sao cho phù hợp. Mi giả được nối vào sợi mi thật bằng keo chuyên dụng dùng cho nối mi.

2. Thời gian sử dụng

Uốn mi có thể dùng được trong khoảng ba tháng, dần dần mi sẽ duỗi ra và trở lại như trạng thái ban đầu, nhưng để nối mi vào lần tiếp theo bạn phải đợi ít nhất 6 tháng để mi có thể mọc đều lại.

Nối mi có thể sử dụng được trong khoảng ít nhất 4-5 tuần, bạn cần dặm lại mi sau 2-3 tuần nối mi, tức là khi mi rụng 40%-50%.

3. Đối tượng sử dụng

- Đối với những bạn có hàng mi ngắn và thưa, thì nối mi sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đấy nhé. Nối mi sẽ giúp các bạn sở hữu một hàng mi dài, cong, tự nhiên hơn. Từ đó giúp đôi mắt bạn trở nên to hơn và vô cùng thu hút. Uốn mi sẽ không phù hợp với những bạn này vì nó sẽ làm các bạn mất đi vẻ tự nhiên vốn có của đôi mi bạn đấy.

- Đối với những bạn có hàng mi dài , khỏe và dày, thật tuyệt vì bạn có thể áp dụng cả hai kỹ thuật này luôn nhé. Bạn có thể sử dụng phương pháp uốn mi để làm mi trở nên cong dài tự nhiên, thời gian sử dụng dài mà không mất quá nhiều thời gian để thực hiện. Mặt khác, với những bạn muốn mi trở nên dài hơn và đậm nét hơn, làm tôn lên vẻ đẹp cho đôi mắt thì nối mi vẫn là sự lựa chọn không thể bỏ qua đấy nhé.

Có thể nói kỹ thuật nối mi có thể làm được hết tất cả những gì uốn mi làm được và còn hơn thế nữa. Bởi vì nối mi vượt trội hơn so với uốn mi trong việc làm cho mi bạn dài và cong tùy theo sở thích.

4. Cách chăm sóc

Uốn mi:

- Dưỡng mi mỗi ngày, có thể dưỡng mi bằng Collagen hoặc tinh dầu dưỡng;

- Không nằm sấp khi ngủ vì việc này làm phá hủy cấu trúc mi;

- Hạn chế dùng thêm Mascara;

- Cẩn thận khi tẩy trang mắt: sự cọ xát mạnh tay làm mi không còn giữ được độ cong và bị biến dạng;

- Tạo thói quen uốn mi bằng tay từ 5 đến 10 lần mỗi ngày: dùng ngón tay vuốt mi ngược từ dưới lên giúp mi giữ được độ cong lâu hơn;

- Chải mi 2 lần mỗi ngày (sáng sớm và trước khi đi ngủ): giúp mi đều và mượt hơn;

- Không dụi mắt: tăng khả năng rụng mi, phá vỡ cấu trúc mi và làm mi cong không đều.

Nối mi:

- Kiêng nước 12 tiếng sau khi nối mi;

- Không dụi mạnh tay vào mắt tránh rụng mi;

- Luôn vệ sinh mi bằng cách rửa mặt nhẹ nhàng;

- Đeo kính mát khi đi ra ngoài để tránh tiếp xúc với khói bụi;

- Chải mi từ 2-3 lần mỗi ngày;

- Hạn chế dùng những sản phẩm có tinh dầu vùng mắt;

- Cần dặm mi sau 2-3 tuần nối.

Cả hai phương thức trên đều đòi hỏi người sử dụng phải biết cách chăm sóc mi. Tuy nhiên nối mi sẽ có cách dưỡng mi không quá phức tạp và không mất quá nhiều thời gian như uốn mi.

 

Hy vọng qua bài viết này Thanh Eyelashes có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quát về hai kỹ thuật uốn mi và nối mi và chọn cho mình giải pháp hoàn hảo để sở hữu hàng mi dài và đẹp tự nhiên nhé.